LIFE FACT No.1


Starting from zero
inspiring post #tag


เรากำลังจะบอกว่าชีวิตของเรามันไม่ได้ดี และไม่ได้แย่ เป็นชีวิตของผู้หญิงคนนึง ที่กำลังใช้มันในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง

การที่เราจะเริ่มทำอะไรซักอย่างให้เป็นชิ้นเป็นอันมันยากนะ แต่ก็ไม่ได้ยากจนถึงขั้นว่าจะทำไม่ได้ มันต้องเริ่มจากการวางแผน ค่อยเป็นค่อยไปในตัวของมันเอง สุดท้ายพอเจออุปสรรคก็ต้องอดทน และพยายามผ่านมันมาให้ได้ 

ชีวิตเราก็เหมือนกัน กำลังเดินทางไปเรื่อยๆ ตอนนี้อาจจะอยู่แค่เวล 17-18 แต่ก็นั่นแหละเริ่มจาก 0 มาเหมือนกัน เริ่มจาก 0 ในที่นี่หมายความว่า เริ่มมาจากจุดที่ไม่มีอะไรเลยนะ จากจุดที่ยังโดนคนดูถูก โดนแบน โดน bully จนสุดท้ายก็กลายเป็นผู้เป็นคนแบบนี้

จุดสำคัญที่จะทำให้เราเปลี่ยนจากเวล 0 ไปเวลต่อไป มันก็คือการที่เราเริ่มคิดจะทำอะไรซักอย่างนั่นแหละ เริ่มคิดที่จะเปลี่ยน จากนั้นก็ค่อยลงมือทำ ก็เหมือนกันเมื้่อครั้งเรายังเยาว์วัยนั่นแหละ แม่งก็เริ่มคิดแล้ว ว่าทำไมเพื่อนไม่ค่อยอยากมาคุยด้วย เราไม่น่าสนใจหรอ? พอเราเริ่มคิดเราก็จะอยากปรับปรุงตัว เรามีแรงกดดันด้านบวกให้เราทำ และสุดท้ายพอเราปรับปรุงตัวได้ ความสำเร็จมันก็จะมาหาเราเอง

ฉะนั้นวางแผนอะไรก็ตามทำให้เป็นชิ้นเป็นอัน ช่วงนี้ใครที่กำลังจะ เข้าระบบ TCAS ก็อย่างลืมเตรียมตัวให้ดี แล้วมาเจอกันในสนามนะจ้ะ 




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สรุปสั้นๆฉบับม.ปลาย No.1 เรื่อง Biome และ ความหลากหลายของระบบนิเวศ

แนะนำ APP flashcard เจ๋งๆ จากผู้สร้าง DUOLINGO

สรุปสั้นๆฉบับม.ปลาย No.5 เรื่อง Meiosis Mitosis