แนะนำ APP flashcard เจ๋งๆ จากผู้สร้าง DUOLINGO

ปฎิเสธไม่ได้ว่าภาษาอังกฤษมีบทบาทกับชีวิตเรามากแค่ไหน


ในชีวิตประจำวันของคนเรา  ก็ต้องพบต้องเจอกับภาษาอังกฤษตลอดแทบจะทุกเวลา แต่ว่าทว่าก็ดันมีคำศํพท์ที่พบเห็นอยู่บ่อยครั้งแต่ก็ไม่เคยรู้ความหมายซักที ไม่รู้ว่าคำศัพท์เหล่านั้นมีความหมายว่าอย่างไร  แต่ถึงแม้จะเคย search หาความหมายเเล้วแต่ก็ดันลืมซะอีก วันนี้ chomps ก็จะมาสอนวิธีจำคำศัพท์แบบง่ายๆ คูลๆโดยใช้แอปเจ๋งๆ ที่คนไทยส่วนใหญ่อาจจะไม่ค่อยเล่นกัน (มั้ง) และแอปที่ว่านี้มันก็ดีจริงๆนะเออ

แอปพลิเคชั่นแนะนำนี้ก็คือ Tinycards by duolingo นั่นเอง 

บอกเลยว่าถ้าพูดถึงแอปเรียนภาษาที่ดูดี ไม่มีโฆษณาเยอะจนน่าเกลียด ค่าย duolingo เนี่ยแหละที่เหมาะที่สุดสำหรับคนเรียนภาษา  ส่วนตัวเป็นคนชอบเรียนภาษา (ถึงจะอยู่สายวิทย์-คณิตก็ตาม) แต่ไม่ชอบเรียนพิเศษเพราะฉะนั้นการเรียนภาษาออนไลน์เนี่ยตอบโจทย์คนเเบบ chomps ได้ดีเลยทีเดียว


นี่ไม่ใช่แค่แอปที่ใช้ไปวันๆ แต่ว่า มันได้ผลจริงๆ สำหรับคนที่รักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ วัยรุ่น วัยชรา หรือคนที่ต้องการจำศัพท์ไปใช้สอบเข้ามหาลัย หากมีเวลาว่างก็ไปนั่งฝึกใน tinycards ชิวๆ หรือ ยามนั่งรถไปโรงเรียนก็ใช้แอปนี้ในการช่วยจำก่อนจะสอบเก็บคะแนนในคาบถัดไปก็ยังได้



ทาง Duolingo เนี่ยเค้าก็เคลมไว้ว่า แอปนี้มันดีสำหรับผู้ที่กำลังจะไปสอบเพราะมันจะทำให้การเตรียมสอบสนุกมากขึ้น ฟรี 100% และ รูปแบบ ดีไซน์ของแอปก็ดูเรียนง่ายอีกด้วย


เวลาที่เราฝึกอ่าน flashcard ไปเรื่อยๆ บางครั้งมันก็จะเอาคำศัพท์ที่เรามักจะลืมเนี่ย กลับมาถามเราอีกรอบเพื่อให้ชัวร์ว่าเราจำได้หรือเปล่า   มีสำรับ card มากกว่า 10,000 อันให้เลือกเรียน(แต่ในภาษาไทยอาจจะยังไม่ค่อยมีคนไปสร้างสำรับไว้มากนัก) ที่สำคัญสร้างสำรับไพ่ของเรา ไว้จำเองก็ได้ง่ายมากๆ จะเปิดเป็น public เพื่อ share ให้คนอื่นเข้ามาเล่น หรือจะเปิดเป็นแบบ private เก็บไว้ใช้ส่วนตัวก็ไม่มีใครว่า


นอกจากจะใช้เรียนภาษาอังกฤษได้แล้ว ก็ยังสามารถใช้เรียน ชีววิทยา ประวัติศาสตร์ สังคม ความรู้รอบตัว ฟิสิกส์และอื่่นๆอีกมากมายเลยทีเดียว 

ตัวอย่างสำรับ cards ที่ผู้ใช้แอปสามารถสร้างและแชร์กันได้

ในแอปนี้สามารถ save สำรับที่ชอบ หรือที่อยากจะฝึกใช้บ่อยๆไว้เป็น favorites สามารถ follow บุคคลที่สนใจหรือบุคคลที่สร้างสำรับเจ๋งๆออกมาให้ใช้ก็ยังได้ และยังดูได้ด้วยอีกว่า สำรับไหนมีคนใช้เยอะจนขึ้น trending บ้าง


และนี่ก็คือโฉมหน้าผู้พัฒนาแอปนี้ ก็ต้องขอบคุณพวกเค้าจริงๆที่ทำแอปดีๆแบบนี้มาให้คนทั้งโลกได้ใช้กัน
Tinycards Tinycardsในขณะนี้ยังไม่มีให้ใช้ในระบบ Android ผู้ใช้ Android ถ้าอยากฝึกก็สามารถฝึกทางเว็บได้เลย ส่วนใน iphone สามารถโหลดได้ตามปกติโดยสามารถคลิกได้ที่นี่เลย

https://tinycards.duolingo.com/

https://itunes.apple.com/us/app/tinycards-learn-with-fun-free-flashcards/id1109425556?mt=8




#แนะนำ #แอปฝึกภาษา #flashcards #tinycards #English #application #แอปแนะนำ #การศึกษา #เรียนออนไลน์ #จำคำศัพท์ #วิธีจำศัพท์ #แอปดีที่ควรบอกต่อ #แอปการศึกษา #dek61 #มหาลัย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สรุปสั้นๆฉบับม.ปลาย No.1 เรื่อง Biome และ ความหลากหลายของระบบนิเวศ

สรุปสั้นๆฉบับม.ปลาย No.5 เรื่อง Meiosis Mitosis